Chi phí học lái xe & lệ phí thi lái xe B2 2021 là bao nhiêu tiền?  

Đánh Giá post

Trước khi đăng ký bất cứ khoá học nào, bạn cũng cần tìm hiểu chi tiết về các khoản chi phí cần đóng. Nhất là với học lái xe B2, bạn cần nắm được chi phí học lái xe b2 2021 là bao nhiêu, cụ thể như thế nào để chủ động lên kế hoạch học và thi sát hạch. Nếu không, bạn dễ “mắc bẫy” của các cơ sở đào tạo lái xe không uy tín, phát sinh nhiều chi phí bất hợp lý trong quá trình học và thi.

Các khoản chi phí học lái xe B2 2021

hoc-lai-xe-b2-bao-nhieu-tien
Chi phí học lái xe B2 năm 2021 bao nhiêu tiền?

Trước khi học thi lái xe B2 thì chúng ta cũng cần tìm hiểu về giá và chi phí của toàn bộ khóa học lái xe B2 Hà Nội cụ thể bao gồm những gì?. Theo quy định, khi đăng kí học và thi sát hạch lái xe ô tô hạng B2, người học sẽ cần chi trả các khoản phí sau đây:

  • Phí hồ sơ đăng ký học và thi sát hạch lái xe ô tô hạng B2. Trong khoản phí này đã bao gồm lệ phí thi, lệ phí thuê phòng học, giáo viên
  • Phí khám sức khỏe (phiếu khám sức khoẻ phải được thực hiện và xác nhận tại cơ sở y tế có thẩm quyền, từ tuyến huyện trở lên)
  • Phí học thực hành lái xe ô tô (tính theo giờ và theo loại xe tập)
  • Một số khoản chi phí phát sinh khác

>> Xem thêm: Hồ sơ thi bằng lái xe B2 cần chuẩn bị những gì?

Thông thường, người đăng ký học lái xe ô tô sẽ thông qua các trung tâm – cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe ô tô để nộp hồ sơ, đăng ký thi. Vì vậy, khi lựa chọn cơ sở đào tạo, bạn nên tìm hiểu thật kỹ các mức chi phí này, đảm bảo cơ sở đưa ra bảng kê khai chi tiết rõ ràng. Các cơ sở uy tín thường đưa ra các khoá học trọn gói, cam kết không phát sinh chi phí bất hợp lý trong quá trình học.

Chuẩn chi phí học lái xe b2 năm 2021 là bao nhiêu?

Về cơ bản,chi phí học lái xe B2 2021 không có nhiều thay đổi so với những năm trước. Các khoản chi phí mà học viên phải đóng vẫn như trên, tuy nhiên, mỗi cơ sở đào tạo lái xe sẽ đưa ra chi phí cụ thể khác nhau.

Cụ thể hiện nay lệ phí học và thi bằng lái xe B2 dao động trong khoảng từ 9 – 12 triệu đồng. Lệ phí thi bằng lái xe B2 năm 2021 vẫn bao gồm 2 loại là lệ phí thi chứng chỉ (lý thuyết) và lệ phí thi sát hạch (thực hành):

  • Lệ phí thi lý thuyết: 90.000đ
  • Lệ phí thi thực hành lái xe trong hình : 300.000đ
  • Lệ phí thi đường trường (Thực hành trên đường giao thông công cộng) : 60.000d
  • Lệ phí cấp giấy phép lái xe : 135.000đ
le-phi-cap-bang-lai-xe-b2
Lệ phí cấp mới giấy phép lái xe

Lệ phí thi bằng lái xe không có sự khác biệt lớn giữa các trung tâm với nhau. Bởi mức phí này đã được quy định rõ ràng. Chi phí này chỉ thay đổi trong một số thời điểm nhất định.

>> Xem thêm: Học phí thi bằng lái xe B1 năm 2021 cụ thể là bao nhiêu tiền?

Những yếu tố ảnh hưởng tới chi phí học và thi bằng lái xe ô tô hạng B2

Chi phí học và thi sát hạch bằng lái xe B2 sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Một số yếu tố quan trọng có thể kể đến như:

Khóa học và thi bằng lái xe ô tô B2

Tuỳ thuộc vào khoá học bạn đăng ký mà chi phí bạn cần đóng sẽ khác nhau. Chẳng hạn như với khoá học trọn gói từ học lý thuyết, thực hành cho tới thi chắc chắn sẽ có chi phí cao hơn so với khóa học chỉ học lý thuyết hoặc chỉ học thực hành và thi sát hạch.

Địa điểm học lái xe thực hành

Mức chi phí học thực hành ở một số địa điểm không giống nhau, sân tập mới, hiện đại sẽ thu phí cao hơn so với các sân tập cũ. Mặc dù tính chi tiết mỗi giờ học không chênh nhau quá nhiều nhưng tính chung trong toàn khóa, bạn sẽ thấy chênh lệch khá lớn

Số giờ học thực hành

Nếu bạn muốn đảm bảo rằng mình nắm chắc kỹ thuật lái, bạn không nên tiết kiệm chi phí cho việc học thực hành. Mặc dù lệ phí thi bằng lái xe B2 và chi phí học thực hành đã được tính hết trong khóa học nhưng bạn vẫn nên đăng ký học thêm. Ở một số sân tập, bạn sẽ phải trả thêm phí nếu thực hành thêm ngoài khoá học. Chi phí dao động trong khoảng từ 50.000đ – 100.000đ/giờ.

Nhiều học viên muốn tiết kiệm chi phí học lái xe B2 nên tập lái xe ở các khu vực đường giao thông vắng người. Mặc dù tập lái xe đường trường nhiều giúp bạn xử lý được nhiều tính huống thường gặp trong thực tế nhưng lại không thể thành thạo các bài thi sa hình. Như vậy, bạn sẽ không thể đảm bảo kết quả thi tốt được.

Loại xe thực hành học lái

Cũng tương tự như địa điểm học lái kể trên. Nếu bạn thuê xe học lái loại hiện đại, đời mới, nhất là xe có gắn chip, bạn có thể phải trả thêm 100.000đ – 200.000đ mỗi giờ học. Còn với xe tập bình thường thì chi phí thấp hơn nhiều. Thực hành với xe chip, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thi thật là như thế nào. Thiết bị trên xe sẽ đưa ra các hiệu lệnh và cảnh báo, ghi nhận khi bạn mắc lỗi giống hệt như khi bạn làm bài thi sa hình.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc chi phí học lái xe b2 2021 là bao nhiêu. Dạy Lái Xe Hà Nội sẽ giúp bạn nắm chắc những kỹ năng lái xe cơ bản, thực hành thành thạo 11 bài thi sa hình, đạt kết quả thi tốt nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí Khoá học lái xe ô tô hạng B2 ngay hôm nay!

Tin liên quan:

>>> Top 5 địa chỉ học lái xe ô tô B1, B2, C tốt nhất tại khu vực Hà Nội

>>> Tất tần tật thông tin về chương trình đào tạo lái xe hạng B2 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0917 087 166
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN MIỄN PHÍ:  0917 087 166  ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ